5 ความแตกต่างระหว่างรักบี้และรักบี้ลีก

1) ขนาดทีม
ทีมรักบี้มาตรฐานประกอบด้วยผู้ชาย 15 คนในสนามในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งและผู้เล่นสำรอง 7 คนในสนามรองขณะที่ทีมลีกมาตรฐานประกอบด้วยผู้เล่นที่ทำการเล่นเพียง 13 ใบเท่านั้น รักบี้ลีกดำเนินการแลกเปลี่ยนระบบสำหรับผู้เล่นสำรองกับแต่ละทีมได้รับอนุญาตให้ทำได้ถึง 10 การเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งเกม รักบี้มีความแตกต่างกันเนื่องจากผู้เล่นไม่สามารถกลับไปที่สนามได้อีกเมื่อมีการยกเว้นกฎข้อที่สองนี้

2) การให้คะแนน

การเล่นรักบี้มีมูลค่า 5 คะแนนการแปลง 2 คะแนนการลงโทษและเป้าหมายสนามมีมูลค่า 3 คะแนน ในลีกรักบี้ลองเป็น 4 คะแนนการแปลงเป็น 2 คะแนนการลงโทษยังเป็น 2 จุดและสนามฟุตบอลมีค่าเพียง 1 คะแนน

3) การแข่งขันและ Lineouts
ทั้งสองเกมมีการต่อสู้แม้ว่าในรักบี้ลีกการต่อสู้ไม่ได้เป็นประกวดตามที่อยู่ในรักบี้จำนวนผู้เล่นที่ใช้ในการต่อสู้ลีกยังน้อยกว่ารักบี้ รักบี้ลีกไม่มี lineouts เช่นรักบี้ ถ้าลูกหรือผู้เล่นที่มีลูกบอลผ่านเส้นสัมผัสทีมตรงข้ามจะได้รับ "ใส่" สำหรับการต่อสู้ที่อยู่ตรงกลางของสนามที่ลูกบอลข้ามเส้นสัมผัส ดังนั้นเส้นสัมผัสโดยทั่วไปไม่ได้ใช้สำหรับการครอบครองในขณะที่อยู่ในรักบี้กับหนึ่งหรือสองข้อยกเว้น

4) การแก้ปัญหา

ขณะที่แนวคิดการแก้ปัญหามีความคล้ายคลึงกันในทั้งสองเกมพวกเขาจะได้รับการจัดการที่แตกต่างกัน ในฐานะที่เป็นลีกมีกฎการต่อสู้ 6 ทีมฝ่ายตรงข้ามโดยทั่วไปจะกระทำผู้เล่นที่น้อยที่สุด (สองหรือสาม) ต่อแท็กเกิลเพื่อให้แนวป้องกันเพิ่มขึ้นสำหรับการเล่นต่อไป ในการเล่นรักบี้นักกีฬาจะดึงดูดผู้เล่นจำนวนมากจากทั้งสองทีมเพื่อรักษาความปลอดภัยของลูก รักบี้ลีกยังช่วยให้การใช้ค่าไหล่ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตในรักบี้ก็คือผ่านค่าไหล่ที่จำนวนไมล์ 'ฮิตใหญ่' พบ

5) Advancing Ball

นี่คือที่หนึ่งที่แตกต่างหลักระหว่างเกมที่เกิดขึ้น รักบี้ลีกมีกฎ '6 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย' ที่พวกเขามี 6 tackles เพื่อล่วงหน้าลูกเท่าที่เป็นไปได้ เมื่อจัดการแข่งขันที่ห้าบอลมักจะถูกเตะเพื่อรับพื้นเนื่องจากการครอบครองจะถูกส่งมอบ การเคาะประตูการส่งต่อหรือการละเมิดโดยทั่วไปส่งผลให้การครอบครองถูกส่งมอบให้กับทีมของฝ่ายตรงข้าม รักบี้ครอบครองครอบครองอย่างต่อเนื่องแข่งขันกับผู้เล่นการแข่งขันลูกผ่าน rucks และห้างสรรพสินค้าเป็นเกมย้ายรอบเขตข้อมูล เตะมีมากขึ้นในการเล่นรักบี้เป็น 'ลูกในมือ' หรือครอบครองบอลไม่ถือความสำคัญเช่นเดียวกับในลีกรักบี้

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *