กีฬายิงธนูในกีฬาโอลิมปิก

การยิงธนูไม่ใช่งานกีฬาในกีฬาโอลิมปิกสมัยโบราณครั้งแรกในกรีซ อย่างไรก็ตามเกมที่จัดขึ้นเป็นเวลากว่า 1,000 ปีดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าในบางครั้งการยิงธนูเป็นกีฬาโอลิมปิกในอดีต

การยิงธนูสำหรับผู้ชายเป็นเหตุการณ์เป็นครั้งแรกในสมัยโอลิมปิกในปีพ. ศ. 2443 เหตุการณ์ยิงธนูครั้งแรกของผู้หญิงคือในปีพ. ศ. 2447 อย่างไรก็ตามกฎการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและการยิงธนูในช่วงต้นปีพ. ศ. 2463 ไม่เป็นระเบียบเท่าที่จะเป็นไปได้การปกครองระหว่างประเทศเพื่อการยิงธนู, สหพันธ์คอมมิวนิสต์เดอทิราเอต์อาร์ค FITA) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพศ. 2474 โดยใช้เวลาหลายปีก่อนที่ประเทศต่างๆจะยอมรับกฎกติการะหว่างประเทศเพื่อการแข่งขัน แต่การยิงธนูก็สามารถที่จะกลับมาเป็นกีฬาโอลิมปิคในเกมมิวนิค 1972 ได้ ในปีพ. ศ. 2531 จัดให้มีการแข่งขันในทีมนอกเหนือเหตุการณ์แต่ละประเภท

ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2535 รูปแบบการแข่งขันคือการแข่งขันแบบตัวต่อตัวกับนักกีฬาชั้นนำ 64 คน มีทั้งสี่เหตุการณ์ยิงธนู: ผู้ชาย, ผู้หญิง, ทีมชายและทีมหญิง

นักกีฬาแต่ละคน (ชายและหญิง) ยิงลูกศร 72 ลูกจากเป้าหมายระยะทาง 70 เมตร (229 ฟุต 8 นิ้ว) การยิงแต่ละครั้งต้องทำภายในระยะเวลา 40 วินาที คะแนนที่สมบูรณ์แบบจะเป็น 720 การเสียชีวิตอย่างกะทันหันเกิดขึ้นในกรณีที่มีการเสมอกัน

การแข่งขันในทีมประกอบด้วย 16 ทีมยิงธนู 3 ทีม ในแต่ละเหตุการณ์แต่ละคนยิงธนูยิง 72 ลูกที่ระยะ 70 เมตร ในคะแนนเสมอกันสมาชิกในทีมแต่ละคนจะยิงหนึ่งลูกศร ลูกศรที่อยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางของเป้าหมายจะกำหนดผู้ชนะ

เป้าหมายมีสิบห่วง จุดหนึ่งเป็นคะแนนสำหรับลูกศรที่ลงจอดในวงแหวนด้านนอก 2 จุดสำหรับการตีในวงแหวนถัดไปดำเนินการต่อในลักษณะนี้ไปยังวงแหวนกลางที่ให้คะแนน 10 คะแนน

ธนูสำรองใช้โดยโอลิมปิกอาร์เชอร์ . ลูกศรที่ยิงโดยธนูนี้เดินทางได้มากกว่า 150 ไมล์ต่อชั่วโมง คันชักมีความทันสมัยสูงผลิตจากไม้ไฟเบอร์กลาสและแกรไฟต์ พวกเขามีตัวปรับเสถียรภาพซึ่งช่วยให้เที่ยวบินลูกศรตรงและสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อช่วยในการเล็ง สายผลิตจากผลิตภัณฑ์ไฮโดรคาร์บอนหรือจาก Kevlar ลูกศรเป็นอะลูมิเนียมหรือคาร์บอนแกรไฟต์ ค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์นี้มีมากกว่า 1,000 เหรียญ

พลธนูโอลิมปิคได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลาอย่างน้อยสิบปี จำเป็นต้องพัฒนารูปแบบที่สมบูรณ์แบบ (หรือใกล้เคียงกับความสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้) โค้ชที่ดีก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม โชคดีที่การยิงธนูมีราคาแพงกว่าการไล่ตามกีฬาอื่น ๆ อ่านศึกษาพูดคุยกับพลธนูคนอื่น ๆ เข้าร่วมและแข่งขันในการแข่งขันระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

การยิงธนูเป็นกีฬาที่นักกีฬาที่พิการจำนวนมากสามารถเข้าถึงได้ หญิงชาวนิวซีแลนด์ Neroli Fairhall เป็นคนอัมพาตขาคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เธอเป็นผู้ชนะเลิศเหรียญทองในเกมส์เครือจักรภพ นี่เป็นกีฬาที่ผู้คนสามารถดำเนินชีวิตได้ต่อไปเรื่อย ๆ และสนุกกับครอบครัว หวังว่าจะได้พบคุณในกีฬาโอลิมปิก

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *