การฝึกรักบี้ – การให้การสาธิตที่มีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ของการสาธิตคือการเพิ่มความเข้าใจของผู้เล่นเกี่ยวกับทักษะโดยการให้แบบจำลองที่ถูกต้องในการเรียนรู้ สำหรับผู้เล่นในการตัดสินใจที่เหมาะสมเกี่ยวกับวิธีการใช้ทักษะโค้ชจำเป็นต้องให้คำอธิบายและการสาธิตเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้และปฏิบัติได้ การสาธิตทักษะที่มีประสิทธิภาพต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบโดยโค้ช ทำไมถึงต้องมีทักษะ

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของทักษะในบริบทของการแข่งขันและการแข่งขันจะช่วยทั้งโค้ชและผู้เล่นในการสอน และการเรียนรู้ทักษะ

ทักษะจะแสดงให้เห็นได้อย่างไร

เลือกวิธีการที่เหมาะสมในการสอนทักษะโดยคำนึงถึงประเภทของทักษะและประสบการณ์และความสามารถ ของผู้เล่น โดยทั่วไปขอแนะนำให้ทั้งทักษะควรแสดงให้เห็นก่อนเพื่อแสดงให้ผู้เล่นเห็นว่าทักษะจะมีลักษณะอย่างไรเมื่อทำอย่างถูกต้อง จากนั้นสกิลจะถูกแบ่งออกเป็นสกิลต่างๆ (whole-part-whole) โปรดจำไว้ว่าผู้เล่นต้องสามารถสังเกตการสาธิตได้ในมุมที่ต่างกัน แสดงวิธีการทั้งซ้ายและขวาเพื่อดำเนินการสกิล จดบันทึกในเซสชั่นของคุณ 2-3 จุดการสอนและคำสำคัญหรือวลีที่ใช้เพื่อเน้นส่วนสำคัญของสกิล เก็บคำแนะนำไว้อย่างเรียบง่ายและหลีกเลี่ยงการใช้ศัพท์แสงที่เป็นไปได้ นักกีฬาควรได้รับการขอร้องให้จดจ่ออยู่เพียงหนึ่งหรือสองด้านของทักษะในแต่ละครั้งเท่านั้น

อุปกรณ์ใดที่จะมีการกำหนดค่า

โค้ชจำเป็นต้องกำหนดว่าจะใช้อุปกรณ์ใด ต้องมีการสาธิตอย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจได้ว่ามีอุปกรณ์ที่เหมาะสมและพร้อมใช้งานเมื่อถึงเวลาที่กำหนด ตัวอย่างเช่นถ้าคุณใช้วิดีโอมีทุกสิ่งทุกอย่างที่พร้อมจะกด "เล่น" ก่อนที่คุณจะเริ่มเซสชัน

ทักษะจะแสดงที่ไหน

เมื่อวางแผน สาธิตของคุณคำนึงถึงการรบกวนใด ๆ ที่เป็นไปได้สำหรับผู้เล่นของคุณเช่นตำแหน่งของดวงอาทิตย์หรือไฟสว่าง ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เล่นที่มีการตัดสินใจในการสร้างที่เหมาะสมซึ่งช่วยให้พวกเขาทุกคนเห็นและได้ยินการสาธิตอย่างชัดเจน หนึ่งในการก่อตัวที่พบมากที่สุดและมีประสิทธิภาพเป็นกึ่งวงกลมที่มีผู้ฝึกสอนหรือผู้ประท้วงยืนอยู่หน้า

การสาธิตจะเกิดขึ้นที่ไหน

เวลาที่ชัดเจนที่สุด เพื่อให้การสาธิตคือเมื่อผู้เล่นกำลังเรียนรู้ทักษะใหม่นี้ควรจะเกิดขึ้นในช่วงต้นของการฝึกอบรมในขณะที่จิตใจของผู้เล่นและร่างกายค่อนข้าง 'สด' สาธิตยังสามารถใช้เมื่อให้ข้อเสนอแนะหรือเพื่อเตือนผู้เล่นของทักษะที่เรียนรู้มาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นประโยชน์ในการทำซ้ำการสาธิตในตอนท้ายของการฝึกอบรมเพื่อให้ผู้เล่นสามารถได้รับการเตือนถึงสิ่งที่ต้องทำ

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *