ออนตาริโอกีฬาโอลิมปิกเยาวชน Academy (OOYA) รูปร่างผู้นำของเรานอกเหนือจากโอลิมปิกฤดูหนาว 2010

ความเป็นผู้นำในเยาวชนแคนาดาของเราเป็นที่แพร่หลายและใช้งานอยู่ ในฐานะอาสาสมัครฉันเป็นพยานและผู้สังเกตการณ์ในการประชุมพิเศษ 4 วันซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยออตตาวา (11-14 พฤษภาคม) ธีมปีนี้คือ "สร้างความแตกต่าง" ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมออสการ์ฮโอลิมปิคเยาวชนแห่งปี 2006 เป็นนักเรียนที่เป็นตัวแทนโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของ Ontario จำนวน 15 คน นักเรียนเหล่านี้ยืนยันว่าเยาวชนของเราจะเป็นผู้นำใหม่ในประเทศนี้จังหวัดและชุมชนของพวกเขา

OOYA ได้รับการสนับสนุนจาก Sport Alliance of Ontario, OFSAA และ Canadian Olympic Committee ออนแทรีโอโอลิมปิกเยาวชน Academy จัดขึ้นในแต่ละปีและทำหน้าที่ 2 วัตถุประสงค์:

1. ในการแบ่งปันความมหัศจรรย์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในรูปแบบ 'on on' โดยการโต้วาทีอภิปรายค้นพบประชุมเครือข่ายการเล่นและการหัวเราะในการประชุม 4 วันที่มีการใช้งานและมีพลัง

2.

การทำงานเป็นเวลานานกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มีส่วนร่วมในงานนำเสนอแบบโต้ตอบและการประชุมเชิงปฏิบัติการของกลุ่มผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ทีมนักกีฬาของ Dragon Boat Racing และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ได้รับการปรับเปลี่ยนได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการมุ่งเน้นเป็นหน่วยและบรรลุเป้าหมาย ผู้ได้รับมอบหมายได้พัฒนาโปรแกรมกีฬาและการออกกำลังกายที่สามารถนำไปใช้ได้อย่างง่ายดายและทันทีในโรงเรียนและชุมชนของตน โปรแกรมมีลักษณะดังนี้:

1. "การเล่นที่สะอาดเริ่มต้นด้วยสถานที่ที่สะอาดในการเล่น",

2. "Mini Olympic Days" เพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีการใช้งานในระดับเกรด 5 และ 6 ได้รับการออกแบบมาสำหรับนักกีฬาและนักกีฬาที่ไม่ใช่นักกีฬาและช่วยให้นักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาเป็นผู้นำ

การปรากฏตัวโดยวิทยากร ได้แก่ :

1 ซูฮอลโลเวย์ประธานกิตติมศักดิ์ของ OOYA – Silver และ Bronze Olympic Medaling for kayaking (1980-Los Angeles) นางสาวฮอลโลเวย์เป็นหญิงคนแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในฤดูร้อนและโอลิมปิกฤดูหนาว (1976 – การพายเรือคายัคและเล่นสกีข้ามประเทศ)

2. Shaunna Burke – หญิงชาวแคนาดาคนที่สองไปถึงยอดเขา Mount Everest (ฤดูใบไม้ผลิ 2005)

3. Pierre Lafontaine ซีอีโอว่ายน้ำแคนาดา – เมื่อเร็ว ๆ นี้หัวหน้าโค้ชของออสเตรเลียสถาบันกีฬาและก่อนที่ Phoenix ว่ายน้ำ Club of Arizona นาย Lafontaine นำนักว่ายน้ำเหรียญ 4 และ 8 คนเข้าร่วมชัยชนะโอลิมปิกในปี 2547 และ 2543 ตามลำดับ

4. Marg McGregor – Chef de Mission 2002 เกมเครือจักรภพในแมนเชสเตอร์อังกฤษ

5. Greg Joy – ผู้ชนะเลิศเหรียญเงินและสถิติโลกสำหรับการกระโดดสูง 1976 Montreal Olympics

6. Marc Leger – ผู้แทนประเทศแคนาดาประจำปี 2548 ที่สถาบันการศึกษาโอลิมปิกสากลในกรีซ

7. ดร. ยีนซัตตัน, OOYA และ National Olympic Academy ผู้อำนวยการคณะกรรมการ COC และ Chef de Mission ของแคนาดาสำหรับทีม Pan American Games 2003

8. Michael Chambers – ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของแคนาดา (COC)

วิทยากรเหล่านี้มีผลกระทบอย่างมากต่อผู้เข้าร่วมประชุม สถาบันจบลงด้วยโน้ตสูงด้วยพิธีปิดทางอารมณ์ในระหว่างที่ผู้ได้รับมอบหมายแต่ละคนได้จุดเทียนจาก 1988 คัลโอลิมปิกฤดูหนาวไฟฉายเกม

อย่างไรก็ตามลึกซึ้งข้อความสำคัญถูกถักทอตลอดทั้งงานนำเสนอการประชุมโดยชาวแคนาดาโอลิมปิก นักกีฬา, โค้ชโอลิมปิกและผู้บริหารกีฬา และข้อความดังกล่าว: เพื่อให้ผู้นำในอนาคตเหล่านี้พิจารณาการจัดการกีฬาการฝึกกีฬาและการศึกษากีฬาเป็นตัวเลือกอาชีพ ข้อความนี้ได้รับการแนะนำและชื่นชมจากผู้ร่วมประชุมเป็นอย่างดี

ขณะนี้มีจำนวนของจังหวัดที่ใช้งาน / ดินแดน (PTOAs) Olympic Youth Academy Programs:

1. เยาวชนโอลิมปิกควิเบก

2. Ontario Olympic Academy เยาวชน

3. อัลเบอร์ต้าเยาวชนโอลิมปิก Symposium

4. BC Olympic & Paralympic Youth Leadership Academy

NUNAVUT Youth Olympic Academy

ในฐานะที่เป็นเวทีการศึกษาด้านกีฬาเยาวชนสถาบันโอลิมปิกเยาวชนหลากหลายแห่งเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการแนะนำเยาวชนแคนาดาให้มีอาชีพและอาสาสมัครในโอกาสและผลตอบแทนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ / และการศึกษาด้านกีฬา สถาบันโอลิมปิกเยาวชนแห่งโอลิมปิคเปิดโอกาสให้เยาวชนในโอลิมปิกร่วมแบ่งปันความฝันไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาโค้ชผู้จัดงานหรืออาสาสมัคร

ขยายและระดมทุนโครงการ Olympic Youth Academy Programme แก่ทุกจังหวัดและเขตปกครองของแคนาดา เป็นโครงการริเริ่มของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งแคนาดา (COC) อย่างต่อเนื่อง แต่ละจังหวัดควรเข้าร่วมในเวทีการเป็นผู้นำเยาวชนนี้ มันเป็นโปรแกรมที่สมบูรณ์แบบเพื่อขนานความคิดริเริ่ม COC, Own Podium 2010

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *