ล้อรถคาดิลแลค: ล้อสเก็ตยูรีเทน

แฟรงก์นาร์วิ ธ เป็นนักท่องเว็บและสเก็ตบอร์ด; เพิ่งออกจากโรงเรียนมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ใน Norfolk, Virginia, เคยเห็นล้อโพลียูรีเทนบางตัวที่ใช้กับรองเท้าสเก็ตโรลเลอร์ในเวอร์จิเนียและมีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมมาก เวอร์จิเนียเป็นโรงงานแห่งแรกที่ผลิตล้อโพลียูรีเทน: บริษัท ชื่อว่า "Creative Urethane": วิสัยทัศน์ของ Nasworthy คือการใส่ล้อโพลียูรีเทนบนกระดานสเก็ตบอร์ด เขาคิดว่าตัวเอง "สิ่งที่พลาสติกสามารถทำสำหรับสเก็ตบอร์ด" เขายังคงทำตามวิสัยทัศน์ของเขาจากทางตอนเหนือของเวอร์จิเนียไปยังเมืองซานดิเอโก้แคลิฟอร์เนียตอนเหนือ นี่คือที่ที่เขาสร้างล้อแม็กคาเลดและเปิดตัวล้อคาดิลแลคสู่โลก

กีฬาสเก็ตบอร์ดกลับมามีชีวิตชีวาจากการอยู่ในยุคมืดในปลายทศวรรษที่ 1960 ถึงต้นทศวรรษ 1970: เปลี่ยนจากล้อเหล็กและล้อดินเป็นล้อยูรีเทน กีฬาได้เพิ่มสูงขึ้นถึงจุดสูงสุดใหม่ในอุตสาหกรรม ล้อ Cadillac ของ Nasworthy กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ในปีแรกล้อคาดิลแลคทำล้อ Cadillac Da Kine: นี่คือล้อคาดิลแลคเดิม ทุกคนต้องมีพวกเขาในพื้นที่ Seabright ของ Santa Cruz, California ในปี 1970 ล้อยูรีเทนมีแรงฉุดและการควบคุมบนกระดานสเก็ตบอร์ดไม่เหมือนลูกกลิ้งสเกตที่ไม่ค่อยมีแรงฉุดและควบคุมในลานจอดรถ ล้อยูรีเทนยังทำให้สเกตบอร์ดมีความสามารถในการหยุดการเสียดสีทำให้กระดานช้าลงและหันหลังให้กับแรงโน้มถ่วง พวกเขาสนับสนุนนักสเก็ตบอร์ด: ซึ่งเรียกอีกอย่างว่านักเล่นกระดานโต้คลื่นที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล

ปี 1973 เมื่อ Nasworthy เข้าครอบครองล้อรถคาดิลแลค: ล้อสเก็ตยูรีเทน คำว่า Cadillac ไปยัง Nasworthy หมายถึงความหรูหรา: เนื่องจากล้อยูรีเทนบนกระดานสเก็ตมีความราบรื่นและไม่พูดพล่อยและพวกเขาผลิตรถหรู ล้อ Cadillac ใช้ล้อลูกปืนแบบหลวม ๆ ที่มีการแบริ่งเป็นระยะเวลาหนึ่ง ปัญหาคือล้อจะอุ่นมากและฮับและการแข่งรถจะเคลื่อนย้ายได้จริง ศูนย์แม่พิมพ์ฉีดที่มีการแข่งขันถูกนำมาใช้ในภายหลัง พวกเขาเป็นศูนย์กลางที่เข้มงวดในการยึดแบริ่งที่ทนทานและล้อมรอบด้วยยูรีเทนอย่างเต็มที่: พยายามฉีดยูรีเทน: เทอร์โมพลาสติกยูรีเทนกลายเป็นล้อที่ไม่ดีมาก ยาง Thermoset และยางมีความทนทานสูง แต่ยูรีเทนเทอร์โมไม่ได้มีสมบัติที่จำเป็นมีความเกี่ยวข้องกับพลาสติกและสามารถรีไซเคิลได้ซึ่งหมายความว่าสามารถละลายได้อีกครั้งและสร้างใหม่ได้

Cadillac Wheels ตัดสินใจที่จะปรับปรุงล้อลูกหลวมและเริ่มทำล้อมีความแม่นยำ: ซึ่งเป็นส่วนเดิมของผลิตภัณฑ์สเก็ตโรลเลอร์ นี้เป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้พวกเขา จากจินตนาการของนักเล่นกระดานโต้คลื่นหนุ่มและความหลงใหลในการเล่นสเก็ตบอร์ดได้มีการออกแบบวิวัฒนาการซึ่งทำให้โลกสเก็ตบอร์ดเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ล้อ Cadillac ยังคงทำอยู่ในสหรัฐอเมริกาและยังคงเป็นหนึ่งในล้อสเก็ตบอร์ดที่ดีที่สุดในตลาดในปัจจุบัน

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *