ประวัติศาสตร์การกระโดดไกล – โบราณเพื่อโอลิมปิกสมัยใหม่

ประวัติศาสตร์การกระโดดไกลย้อนหลังไปนับพัน ๆ ปีเพื่อการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในกรีซ ในวันนั้นมันเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ pentathlon และนี่ก็ทำให้มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เก่าแก่ที่สุดในสนามและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬากรีฑาที่เก่าแก่ที่สุด

โอลิมปิกเดิมเป็นสนามรบและการฝึกอบรมสำหรับนักรบ เหตุการณ์ถูกสร้างขึ้นและรวมอยู่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเพราะถือว่าสำคัญสำหรับนักรบที่คล่องตัวและสามารถหลีกเลี่ยงอุปสรรคเช่นการกระโดดข้ามคูน้ำหรือลำธารได้

ในตอนแรกนักกีฬาต้องมีน้ำหนักในแต่ละครั้ง มือที่อยู่ระหว่าง 1 ถึง 4.5 กิโลกรัมในขณะที่วิ่ง เหล่านี้ถูกเรียกว่า halteres และพวกเขาใช้เพื่อให้เกิดแรงผลักดันกับเวลาที่คุณอยู่ในขั้นตอนของการก้าวกระโดด หลุมที่ใช้ แต่เดิมไม่ได้เต็มไปด้วยทรายตามที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่เป็นเพียงดินที่อุดมสมบูรณ์

เนื่องจากเป็นรายงานพยานของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในประเทศกรีซว่ามีลำพองมาพร้อมกับเพลง ซึ่งใช้เพื่อให้นักกีฬาบางจังหวะเข้ากระโดดในขณะที่วิ่งด้วยน้ำหนักของพวกเขา มันคิดว่าการเป็นตัวแทนของการกระโดดไกลที่กรีกโบราณในความเป็นจริงกระโดดสามครั้ง แต่ก็มีการแสดงให้เห็นว่าเหตุการณ์เป็นสิ่งที่เรารู้ว่าเป็นกระโดดไกล

เมื่อสมัยโอลิมปิกเริ่มต้นในปี 1896, ผู้ชนะเลิศเหรียญทองกระโดดไกลเป็นครั้งแรก Ellery คลาร์กซึ่งกระโดดขึ้นไป 6.35 เมตร อีกก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันคือการบันทึกสถิติโลกในปีพ. ศ. 2478 โดย Jesse Owens ซึ่งเพิ่มขึ้น 8.13 เมตร เร็กคอร์ดนี้คงอยู่ที่ 25 ปีจนกระทั่งถูกทำลายในปีพ. ศ. 2503 ปัจจุบันมีการบันทึกสถิติ longjump อยู่ที่ 8.95 เมตรและผู้ชาย 7.52 เมตรในนั้น บันทึกประวัติศาสตร์ของผู้หญิงได้รับการยอมรับมานานกว่า 20 ปี

ประวัติศาสตร์การกระโดดไกลกลับไปนับพันปีและวันนี้ก็ยังเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมและมีการแข่งขันกีฬาซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักกีฬาทุกวัย

]

Source by sbobet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *